Ông Lý Thái Hùng gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Sydney

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Vào ngày Chủ Nhật, 02 tháng Sáu năm 2013, tại nhà hàng International, Canley Vale, cơ sở Việt Tân tại Sydney đã tổ chức một buổi hội thảo với diễn giả là ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư đảng Việt Tân, đến từ Hoa Kỳ, với đề tài: “Sửa đổi Hiến Pháp là khởi điểm tàn lụi của CSVN? Nhìn từ sự suy thoái nội bộ CSVN và sự lan toả của mạng xã hội”. Buổi hội thảo có sự tham dự của các vị đại diện Cộng đồng cấp liên bang và tiểu bang, các hội đoàn, đoàn thể và đồng bào tại địa phương.

Ông Lý Thái Hùng đã phân tách những khó khăn mà đảng CSVN đang đối diện qua những diễn tiến và chuyển biến thất lợi cho họ, nhưng thuận lợi cho phong trào đấu tranh cho Dân Chủ tại Việt Nam. Ông cho rằng những yếu tố của việc thay đổi Hiến Pháp sẽ là một vấn đề nan giải, khiến cho đảng CSVN sẽ phải mau chóng sụp đổ và tàn lụi, giống tình trạng mà trước kia Đông Âu đã trải qua trước khi Cộng sản bị sụp đổ. Ông Lý Thái Hùng nhấn mạnh sự kiện giới trẻ dấn thân ngày càng nhập cuộc nhiều hơn, và quan trọng hơn hết, là mặc dù sự đe doạ của ngục tù, nhưng giới trẻ đã trút bỏ được chính cái sự sợ hãi đã đeo đuổi theo người dân Việt Nam từ nhiều năm qua dưới ách thống trị độc tài phi lý của đảng CSVN. Ông đặc biệt đề cập đến vai trò của mạng xã hội, mà tin tức thời nay được phát tán một cách rất nhanh chóng.

JPEG - 38.6 kb

Trong phần kết luận, ông Lý Thái Hùng đã mang lại sự phấn khởi khi ông tuyên bố là năm 2015 sẽ là một thay đổi vận mệnh của đất nước, để Quốc Hận 2015 sẽ là Quốc Hận cuối cùng trước khi đảng CSVN bị sụp đổ.

Tiếp theo phần trình bày của ông Lý Thái Hùng là phần thảo luận với Chủ toạ đoàn gồm ông Lý Thái Hùng, Bs. Nguyễn Đổ Thanh Phong và anh Nguyễn Tấn Anh. Phần trao đổi diễn ra khá sôi nổi với nhiều câu hỏi và góp ý xúc tích xây dựng từ quí quan khách tham dự. Buổi thảo luận được đánh giá là thành công, và mọi người ra về trong tinh thần lạc quan về công cuộc cuộc đấu tranh.

Tuyết Hương

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ông Tô Lâm (trái) và ông Vương Đình Huệ. Ảnh: Thanh Niên

Về cuộc tranh giành quyền lực ở Ba Đình

Tin đồn mới nhất cho biết ông Huệ vẫn kiên cường chống trả, chưa chịu buông giáo đầu hàng dù tay chân thân tín đã bị ông Lâm tóm gọn. Có thể ông Huệ còn trông mong vào sự cứu viện của hoàng đế Tập Cận Bình bên Tàu. Nhưng trận đấu chỉ giằng co thêm một vài ngày nữa thôi, vì theo quy định của đảng CSVN, ông Huệ khó mà tránh được tội liên đới “trách nhiệm của người đứng đầu” khi các đàn em sa vào vòng lao lý, chưa kể ông Lâm còn nhiều độc chiêu sẽ tiếp tục tung ra để buộc ông Huệ phải cởi giáp quy hàng.

Lính hải quân Campuchia tại căn cứ hải quân Ream ở Preah Sihanouk trong một chuyến thăm do chính phủ tổ chức hôm 26/7/2019. Ảnh minh họa: AFP

Quân cảng Ream và Kênh đào Funan của Campuchia: nỗi lo lớn đối với Việt Nam

Hôm 18/4/2024, Chương trình Sáng kiến minh bạch hàng hải Châu Á (AMTI) của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) công bố thông tin về hai tàu hải quân Trung Quốc đã đậu ở căn cứ hải quân Ream của Campuchia trong hơn bốn tháng…

Từ đó, AMTI đặt câu hỏi liệu sự hiện diện thường trực của hải quân Trung Quốc tại quân cảng Ream đã được thiết lập trên thực tế hay mới chỉ là “lời đồn.”

Theo các chuyên gia, sự kết hợp giữa quân cảng Ream và kênh đào Phù Nam [Funan Techo] có thể tạo mối đe dọa an ninh truyền thống (quân sự) và an ninh phi truyền thống (môi trường, kinh tế, chính trị) đối với Việt Nam.

HRW đưa ra lời kêu gọi trước dịp diễn ra tiến trình Rà soát Định kỳ Phổ quát (UPR) chu kỳ IV đối với Việt Nam ngày 7/5/2024. Nguồn: HRW

HRW kêu gọi LHQ gây áp lực để Việt Nam cải thiện nhân quyền

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền hôm 22/4 hối thúc các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc nên tận dụng đợt rà soát hồ sơ nhân quyền sắp tới của Việt Nam tại Hội đồng Nhân quyền LHQ để gây áp lực buộc Hà Nội chấm dứt đàn áp những người bất đồng chính kiến và các quyền cơ bản.