Lễ Tưởng niệm Cố Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh và các Anh Hùng Đông Tiến tại Na Uy

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Cứ vào cuối tháng Tám mỗi năm, Cơ Sở Việt Tân tại Na Uy tổ chức Lễ Tưởng Niệm Anh Hùng Đông Tiến để tưởng nhớ đến sự hy sinh cao cả của Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh và các Kháng Chiến Quân.

Năm nay Lễ Tưởng Niệm được tổ chức vào ngày chủ nhật 04.09.2016 tại Oslo bắt đầu lúc 15 giờ. Tuy là ngày cuối tuần nhưng rất đông đồng bào đến tham dự. Ngoài đồng bào định cư tại Oslo và các vùng phụ cận còn có những đồng bào đến từ các vùng xa xôi như Bergen, Sandefjord, Kongsvinger, Fredrikstad cách Oslo từ 100 đến 500 cây số.

JPEG - 136.2 kb

Mở đầu chương trình là nghi thức chào Quốc Kỳ VNCH và phút tưởng niệm. Qua đoạn phim tài liệu tiếp theo, mọi người được nhìn thấy những bước chân đầu tiên từ ngày gầy dựng công cuộc đấu tranh tại khu chiến từ hải ngoại trở về quê hương, đến những buổi đấu tranh của đồng bào hải ngoại và quốc nội từ thời gian đầy khó khăn nghiệt ngã đến ngày nay.

JPEG - 32.9 kb

Tiếp đến là nghi thức tưởng niệm, tuy đơn sơ nhưng rất trịnh trọng hòa nhịp lời Văn Tế tạo những cảm xúc khó tả nơi người hiện diện qua sự hy sinh cao cả của những Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân. Hy sinh hạnh phúc riêng tư để lo cho hạnh phúc của dân tộc và niềm vui của đồng bào khi chấm dứt được sự cai trị độc tài, độc đảng và phi nhân của chế độ cộng sản trên quê hương Việt Nam.

Sau phần nghi thức và lời chào mừng của ban tổ chức là phần nói chuyện của Tiến Sĩ Trần Diệu Chân đến từ Hoa Kỳ. Bà đã gợi ý với mọi người với tinh thần đấu tranh bắt từ chữ ”Duyên”. Quá trình đấu tranh và sự gắn bó dù biết bao những khó khăn và khác biệt trong mỗi con người và mỗi tổ chức đấu tranh vẫn bền vững, được đánh giá và kết thúc phần trình bày bằng chử ”Tâm”.

JPEG - 26.5 kb

Tiếp theo là phần trao đổi rất cởi mở và thẳng thắn của những người tham dự với Ban tổ chức và diễn giả đã giúp cho mọi người hiểu thêm về đường lối đấu tranh từ thời Mặt Trận đến Việt Tân hiện nay là một tiến trình đấu tranh luôn thay đổi phù hợp cần thiết để đạt mục tiêu là chấm dứt chế độ độc tài cộng sản để canh tân Việt Nam bằng tiến trình đấu tranh bất bạo động, xây dựng xã hội dân sự để đặt nền dân chủ, và vận động toàn dân để canh tân đất nước.

Vì thời gian tổ chức có hạn, buổi Lễ Tưởng Niệm và trao đổi được chấm dứt sau 4 tiếng đồng hồ. Mọi người chia tay trong tình thông cảm, hiểu biết lẫn nhau và cùng hẹn tham dự Lễ Tưởng Niệm tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Thọ Nguyễn tường trình từ Oslo, Nauy

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ông Tô Lâm (trái) và ông Vương Đình Huệ. Ảnh: Thanh Niên

Về cuộc tranh giành quyền lực ở Ba Đình

Tin đồn mới nhất cho biết ông Huệ vẫn kiên cường chống trả, chưa chịu buông giáo đầu hàng dù tay chân thân tín đã bị ông Lâm tóm gọn. Có thể ông Huệ còn trông mong vào sự cứu viện của hoàng đế Tập Cận Bình bên Tàu. Nhưng trận đấu chỉ giằng co thêm một vài ngày nữa thôi, vì theo quy định của đảng CSVN, ông Huệ khó mà tránh được tội liên đới “trách nhiệm của người đứng đầu” khi các đàn em sa vào vòng lao lý, chưa kể ông Lâm còn nhiều độc chiêu sẽ tiếp tục tung ra để buộc ông Huệ phải cởi giáp quy hàng.

Lính hải quân Campuchia tại căn cứ hải quân Ream ở Preah Sihanouk trong một chuyến thăm do chính phủ tổ chức hôm 26/7/2019. Ảnh minh họa: AFP

Quân cảng Ream và Kênh đào Funan của Campuchia: nỗi lo lớn đối với Việt Nam

Hôm 18/4/2024, Chương trình Sáng kiến minh bạch hàng hải Châu Á (AMTI) của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) công bố thông tin về hai tàu hải quân Trung Quốc đã đậu ở căn cứ hải quân Ream của Campuchia trong hơn bốn tháng…

Từ đó, AMTI đặt câu hỏi liệu sự hiện diện thường trực của hải quân Trung Quốc tại quân cảng Ream đã được thiết lập trên thực tế hay mới chỉ là “lời đồn.”

Theo các chuyên gia, sự kết hợp giữa quân cảng Ream và kênh đào Phù Nam [Funan Techo] có thể tạo mối đe dọa an ninh truyền thống (quân sự) và an ninh phi truyền thống (môi trường, kinh tế, chính trị) đối với Việt Nam.

HRW đưa ra lời kêu gọi trước dịp diễn ra tiến trình Rà soát Định kỳ Phổ quát (UPR) chu kỳ IV đối với Việt Nam ngày 7/5/2024. Nguồn: HRW

HRW kêu gọi LHQ gây áp lực để Việt Nam cải thiện nhân quyền

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền hôm 22/4 hối thúc các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc nên tận dụng đợt rà soát hồ sơ nhân quyền sắp tới của Việt Nam tại Hội đồng Nhân quyền LHQ để gây áp lực buộc Hà Nội chấm dứt đàn áp những người bất đồng chính kiến và các quyền cơ bản.