Công an liên tục phạm pháp: Trường hợp 30 dân oan

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Những người dân oan quả cảm

30-8-2014

Ngày 26-8-2014, không báo trước, khoảng 30 người Dân Oan bất ngờ xuất hiện tại Cao Lãnh Đồng Tháp dưới sự điều động của Dân Oan Trần Ngọc Anh để tham gia phiên tòa sơ thẩm xử chị Bùi thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh trong tội danh “hai xe đạp đi hàng ba”.

Với lòng phẫn uất và với những kinh nghiệm qua bao năm bị theo dõi đàn áp, những người Dân Oan đã không quản ngại tìm về Đồng Tháp trong hoàn cảnh phải tránh né những cặp mắt rình mò của bọn côn an và đã trải qua những lúc nghỉ ngơi ngoài bờ bụi. Theo dự định sẽ có rất đông Dân Oan trong PT Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu Việt Nam kéo về Cao Lãnh, nhưng côn an đã canh phòng nghiêm nhặt, ngăn chặn gây trở ngại khiến nhiều Dân Oan không rời nhà được.

Đến Cao Lãnh, những người Dân Oan đã len lỏi vào được khuôn viên Tòa Án, nhưng với súng ống, bạo lực bọn côn an, những người Dân Oan bị an ninh hạch hỏi bắt bớ và đánh đập….

Sau 3 ngày tịnh dưỡng vì những vết thương bầm dập khắp thân thể do dùi cui của tụi côn đồ đánh đập đàn áp, chị Trần Ngọc Anh tạm thời bình phục, đã kể lại những chi tiết khá thú vị về chuyến đi Cao Lãnh, Đồng Tháp đối đầu với côn an với Dân Oan.

Hãy ngả mũ, gửi lời ngưỡng mộ đến lòng quả cảm của đồng bào Dân Oan và kính mong các chị em Dân Oan mau chóng bình phục, để chúng ta còn tiếp tục trong những trận đối đầu sắp tới.

Trí Nhân Media

—-

PHONG TRÀO LIÊN ĐỚI DÂN OAN TRANH ĐẤU VIỆT NAM

THÔNG TIN –

Trần Ngọc Anh
30-8-2014

JPEG - 45.1 kb

Thay mặt các chị em Dân Oan trong Phong Trào đã tham gia biểu tình ủng hộ 3 người yêu nước bị CSVN bách hại là Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh vào ngày 26-8-2014 tại Cao Lãnh vừa qua, Trần Ngọc Anh tôi xin lược thuật lại câu chuyện để các bạn và các chiến hữu trong ngoài nước biết rõ hơn về sự tham dự của Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu như sau:

Trước hết, cần nói rõ rằng đây không phải là một phiên toà, mà chỉ là một cuộc tuyên án người yêu nước của tà quyền cộng sản bán nước hại dân.

Khi được tin tà quyền CSVN sẽ bày ra cuộc tuyên án 3 người yêu nước vào ngày 26-8-2014 tại thành phố Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp, Phong Trào chúng tôi đã tỏ tinh thần liên đới với các nhà Dân chủ Nhân quyền bằng cách vận động tối đa các thành viên Dân Oan từ nhiều tỉnh tham gia biểu dương ủng hộ.

Nhưng tà quyền CSVN đã huy động toàn lực bộ máy côn an đàn áp của họ để ngăn chặn nghiêm ngặt nên cuối cùng chỉ có 19 Dân Oan tới tham dự biểu tình.

Từ 11 giờ trưa ngày 25-8 đã có 5 Dân Oan đến được thành phố Cao Lãnh. Tới 18 giờ thì thêm một tốp Dân Oan nữa. Chúng tôi bàn bạc và thống nhất với nhau là nếu muốn tham gia được cuộc biểu tình ngày mai 26-8 thì mỗi người phải hy sinh, không được mướn nhà trọ, dù phải ngủ bụi ngủ bờ một đêm, nơi trú ẩn phải ở cách trung tâm Cao Lãnh trong tầm 10 cây số, và phải phân tán ra thành 3 nhóm để tránh bị bắt tất cả.

Trước 7 giờ sáng ngày 26-8, Dân Oan chúng tôi 19 người tập trung cách trụ sở tòa án chừng 1 cây số, cho một người mướn xe ôm tốn 100 ngàn để do thám hiện trường trước.

Sau đó, 5 Dân Oan làm thành 1 nhóm bắt đầu ra quân, đi bằng taxi để côn an không ngờ mà trở tay kịp. Nhóm này lọt vô khuôn viên toà án, chỉ cách phòng xử 50 thước. Vừa xuống taxi thì côn an đã vây hách dịch hỏi “các bà đi đâu đây?”, Dân Oan nổi sùng đốp lại: “chúng tao hôm nay đi dự phiên tòa Bùi Thị Minh Hằng, tòa án cộng sản mở phiên tòa công khai mà quá hèn, các ngõ ngách dẫn vào đều cho côn an an ninh ngăn chặn…”. Một cuộc đốp chát náo động nổ ra giữa Dân Oan với đám sai nha tà quyền CSVN. Côn an cãi không lại Dân Oan nên giở trò bạo lực, xông vào túm lấy 2 Dân Oan hiên ngang nhất, dùng sức đàn ông bẻ quặt tay nạn nhân khiến 2 bà thét lên vì đau đớn, rồi chúng xô lên xe.

Nhóm Dân Oan thứ hai có 7 người, cũng dùng 1 xe taxi tiến vào, nhưng còn cách tòa lối 200 thước thì đã bị côn an chặn lại, Dân Oan tức giận ào xuống xe bắt đầu biểu tình tại chỗ, gào to “tòa án này là toà án bất công!!! yêu cầu thả ngay lập tức 3 người dân lương thiện…!!!”. Cuộc biểu tình chỉ diễn ra mươi phút là côn an an ninh ào tới dùng bạo lực cưỡng chế từng Dân Oan lên xe chở tới Ngã ba Ông Bầu đường về Mỹ An là nơi cách xa tòa án cả chục cây số rồi đổ xuống. Côn an giao cho mấy tên an ninh đứng ngăn, không cho bất cứ xe chở khách nào được dừng đón Dân Oan trở lại trung tâm Cao Lãnh. Thế là lại một lần nữa 7 Dân Oan làm cuộc biểu tình tại chỗ, la gào xỉ vả côn an và tố cáo tội cộng sản cho dân chúng chung quanh nghe. Cuộc biểu tình có 7 người kéo dài tới 1giờ chiều thì Dân Oan đón xe về nhà.

Nhóm thứ ba gồm 7 Dân Oan, tiến tới tòa án cũng bằng taxi, nhưng mới tới công viên Lý Thường Kiệt còn cách tòa án 500 thước thì đã bị côn an chặn lại không cho vào xa hơn. Dân Oan xuống xe liền bị côn an xua đuổi không cho đứng trên lề đường thì đành phải băng qua đường tiến vào công viên. Trong công viên lúc đó đã đầy côn an đứng án ngữ, bọn chúng cũng lại xua đuổi không cho Dân Oan vào, chúng nói

– “khu vực này là khu vực cấm, không cho bất cứ một người dân nào đứng ở đây…”.

Dân oan Trần Ngọc Anh liền đốp chát lại

– “nếu đây là khu vực cấm thì các ông phải để bảng cấm, còn đây là công viên thì đương nhiên người dân có quyền đứng”.

Tên côn an gằn giọng

– “không được tụ tập đông người chỗ này”,

Dân oan Trần Ngọc Anh bẻ lại

– “sao các ông nói ngu vậy, đây là công viên mà sao lại không tụ tập đông người…?”.

Cơn giận bùng lên, Trần Ngọc Anh gào

– “trời, đúng là một chế độ CS quá sức hèn hạ, gọi là tòa án nhân dân, xử 3 người dân lương thiện yêu nước, xử công khai mà phải tốn biết bao công sức, sử dụng cả ngàn côn an an ninh rải ra để mà ngăn chặn các ngả đường, đây là trò bỉ ổi của đảng CSVN...”.

Dân chúng đứng quanh nghe Trần Ngọc Anh nói thì mới vỡ lẽ ra là hôm nay chính quyền xử 3 người yêu nước chứ không phải là 3 “phản động”. Các Dân Oan khác cũng hào hứng góp tiếng vào với Ngọc Anh để cắt nghĩa cho dân đứng quanh nghe về bản chất gian manh của CSVN.

Côn an thấy Dân Oan đang cố gắng giải thích giác ngộ quần chúng đứng chung quanh như thế thì nóng mặt tiến tới tay cầm dùi cui miệng sẵng giọng.

– “bây giờ các bà có đi không?”.

Dân Oan cũng gay gắt đối đáp

– “không, công viên thì người dân có quyền đứng, chúng tao không tới cơ quan của chúng mày, không tới nhà của chúng mày thì chúng mày không có quyền đuổi...”.

Lúc đó thì xe chở tù vừa chạy qua, Dân Oan bèn hướng chạy về phía xe tù la to “Bùi Minh Hằng cố lên, Bùi Minh Hằng cố lên…” thì cuộc đối đầu giữa côn an với Dân Oan cũng tạm chấm dứt. Côn an thì đi ăn còn Dân Oan lui vào giữa công viên tìm bóng cây mát nghỉ trưa.

JPEG - 39.7 kb

Đến tầm sau 2 giờ chiều, Dân Oan lại ra đứng sát đường đón xe chở tù đi ngang, con đường xe tù chạy ngang này thấy luôn túc trực không dưới ba bốn trăm côn an an ninh. Dân Oan nói lớn cho quần chúng chung quanh nghe:

-“trời ơi trời, chế độ CS xử 3 người yêu nước thôi mà bỏ ra bao nhiêu công sức để ngăn chặn người dân tới tòa án, thật là nực cười, chế độ CS làm những trò hèn hạ bỉ ổi…”.

Người dân đứng chung quanh nghe Dân Oan tố cáo cộng sản thế thì có 1 bác già thắc mắc hỏi Trần Ngọc Anh

– “sao cháu gan vậy, cháu ở đâu đến đây, xã hội bây giờ tụi nó ngang ngược lắm, chúng nó vô thần vô đạo lắm, bất công lắm, tụi nó chả có xài luật đâu, quyền lực nằm trong tay chúng nó mà, cháu đừng nói vì nó bắt luôn cháu đó”.

Ngọc Anh đáp lại bác già:

“cháu là dân Vũng Tàu, cháu tới đây để ủng hộ 3 người yêu nước và để xem phiên tòa bất công này nó diễn tiến ra sao…”

Côn an an ninh nghe cuộc đối đáp của bác già với Trần Ngọc Anh thì chúng liền điện thoại báo cáo cấp trên, rồi một chốc sau chúng tiến tới hạch hỏi Ngọc Anh

– “Bà cho tôi xét giấy chứng minh nhân dân của bà”.

Ngọc Anh đốp lại liền:

– “CS chúng mày giở trò rồi phải không, tao đâu phải tội phạm đâu mà chúng mày đòi xét giấy chứng minh nhân dân của tao?”
Côn an xấc xược đáp:

– “chúng tôi coi để xem bà có phải là người Việt Nam không”.

Ngọc Anh nghe nó nói mà không kềm được cơn giận, đốp chát ngay:

– “đúng là CS chúng mày có mắt mà không tròng, đương nhiên tao là người Việt Nam rồi, còn CS chúng mày là Hán nô của Trung quốc mà, sao nhìn ra được tao là người Việt Nam….”

Côn an không đối đáp được thì tức tối dùng bạo lực, 5-6 tên liền xông vào, tên thì bẻ tay tên thì đá đấm Ngọc Anh rồi cưỡng chế quăng lên xe như quăng một con vật.

JPEG - 36.9 kb

Cháu Nguyễn Thị Mỹ Tiên (con gái của Dân oan Nguyễn Thị Bé Hai tỉnh Tây Ninh) lúc đó đứng cạnh Ngọc Anh cũng bị côn an đấm đá túi bụi rồi chúng còn dùng dùi cui chọc mạnh vào người.

Ngọc Anh thấy cháu Mỹ Tiên bị đánh thô bạo thì liền cố nhào tới định đỡ đòn cho cháu, tay giương ra chống đòn côn an, miệng nguyền rủa:

-“Đúng là CS chúng bay là đồ súc sanh…”

thì lập tức 1 tên côn an gào lên

“Mày nói ai là đồ súc sanh?” rồi tống một qủa đấm vào ngực làm Ngọc Anh ngất xỉu tại chỗ.

Chúng cưỡng chế đưa Ngọc Anh với cháu Mỹ Tiên và hai vị mục sư là MS Hùng với MS Du lên xe về đồn tại 1 phường của thành phố Cao Lãnh.

JPEG - 23.5 kb

Ngọc Anh lúc đó vẫn trong trạng thái bất tỉnh, côn an cho là giả bộ, nhưng nhờ hai Mục Sư làm dữ nên chúng phải gọi bác sĩ tới. Bác sĩ khám xong liền nói:

– “phải đưa vào bệnh viện gấp, phải khiêng nhẹ nhàng, nếu không thì bà ấy có thể chết”.

Bấy giờ côn an mới lo sợ mà gọi xe cấp cứu của Bệnh Viện Đa Khoa Đồng Tháp tới. Ngọc Anh bị bất tỉnh từ 3giờ15 chiều tới 6giờ 25 tối mới hồi tỉnh. Trong lúc đang bị bất tỉnh, côn an lục hành lý và đã lấy mất của Ngọc Anh 1 cái điện thoại.

Câu chuyện nếu kể lại đầy đủ thì còn rất dài nhưng Ngọc Anh đang rất mệt và đau vì thương tích do cên an gây ra nên xin hẹn kể thêm trong bài sau.

Xin cám ơn qúy vị và các bạn hữu đã kiên nhẫn đọc bài tường trình dài dòng này.

Và một lần nữa Ngọc Anh xin cảm ơn sự quan tâm tâm theo dõi và chia xẻ của qúy vị và các bạn hữu.

Dân oan Trần Ngọc Anh kính chào

Nguồn: Trí Nhân Media

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Một phụ nữ dùng điện thoại di động ở trung tâm thành phố Hanava, Cuba hôm 17/3/2024. Ảnh: Reuters/ Alexandre Meneghini

Biểu tình lớn tại miền Đông Cuba trong bối cảnh mất điện, thiếu lương thực

Hàng trăm người ở thành phố lớn thứ hai của Cuba, Santiago, đã tham gia vào một cuộc biểu tình công khai hiếm hoi vào Chủ nhật 17/3, theo các phương tiện truyền thông xã hội và báo cáo chính thức, khiến Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel phải lên tiếng kêu gọi đối thoại trong một “bầu không khí của sự yên tĩnh và hòa bình.”

Ảnh minh họa: Philip Cheung/ the New York Times

Vì sao Nvidia dẫn đầu thị trường chip AI?

Với tổng giá trị cổ phiếu lên tới gần 2 nghìn tỷ USD, Nvidia hiện là công ty có giá trị lớn thứ ba ở Mỹ, chỉ sau Microsoft và Apple. Doanh thu của công ty trong quý gần đây nhất là 22 tỷ USD, tăng từ mức 6 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết các nhà phân tích đều kỳ vọng Nvidia, công ty kiểm soát hơn 95% thị trường chip AI chuyên dụng, sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt trong tương lai gần. Nhưng chính xác thì điều gì làm cho chip của họ thật đặc biệt?

Cử tri xếp hàng tại một điểm bỏ phiếu ở Moscow, Nga, vào Chủ nhật 17/03/2024. Ảnh: AP

Bầu cử tổng thống Nga: Cử tri được kêu gọi đi bỏ phiếu ồ ạt vào 12 giờ trưa nhưng không bầu Putin

Hôm nay 17/03/2024 là ngày thứ ba, cũng là ngày cuối cùng trong kỳ bầu cử tổng thống Nga. Dưới sự trấn áp phe đối lập của điện Kremlin, dĩ nhiên Putin sẽ tái đắc cử tổng thống Nga. Dẫu vậy, để bày tỏ thái độ phản kháng chế độ, và để cho thấy phe đối lập vẫn tồn tại, các nhà đối lập kêu gọi cử tri ồ ạt đi bỏ phiếu lúc 12 giờ trưa nay, nhưng không bầu cho Putin.

Ảnh: FB tác giả (mượn báo Tiền Phong)

Văn hóa giữ nước và văn hóa tham nhũng

Cứ tới ngày 14/3 hàng năm, người Việt tưởng nhớ 64 cán bộ, chiến sĩ công binh hải quân Việt bị giết chết trong cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo Gạc Ma chống lại quân Trung Quốc xâm lăng năm 1988. Ngày đó luôn có một cụ già lụm cụm bày bàn cúng trên bãi biển, hướng ra biển, vái mời anh linh 64 liệt sĩ Trường Sa về hưởng. Trong số 64 người đó, có một người là con của cụ. Và cụ coi tất cả là con của cụ, những người bỏ mình bảo vệ quê hương!

Thời gian gần đây, nghe người ta nói nhiều tới chấn hưng văn hóa. Con số gần 15 tỉ đô-la Mỹ (350 ngàn tỉ đồng) được đưa ra như một yêu cầu của sự chấn hưng!

Để chấn hưng văn hóa chống xâm lăng như cụ Hoàng Nhỏ thể hiện cần bao nhiêu tiền?